Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Chuyện ôtô ở Cuba

Hai kinh doanh doanh đèn sưởi phòng tắm philips Quoc teThu, 2014/01/13 - 13:54 Câu chuyện Với hơn 50.000 xe ở Cuba xe được sản xuất từ ​​những năm đầu của thế kỷ XX vẫn còn trong lưu thông, Cuba xứng đáng cổ điển thiên đường của thế giới xe hơi thế giới. Bất cứ ai từng đến Cuba đã ngạc nhiên trước số lượng lớn, sẽ là bảo tàng xe nằm trong hoặc trở thành kim loại phế liệu nhưng vẫn tung tăng trên đường. >> Cuba bắt đầu được tự do xì gà cũng mua xe hơi, rượu rum, biển, Cuba, chiếc xe là một vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ và học hỏi.


Cuba nhìn thấy chiếc xe lần đầu tiên vào năm 1898 bởi một tư sản mua từ Pháp với mục đích kinh doanh. Vào thời điểm đó, chiếc xe chỉ cần đi trên 10km / h này đã trở thành một thực tế, rằng người ta phải đã tổ chức một bữa tiệc lớn ở Havana để ăn mừng.



Mãi cho đến năm 1913, chính phủ Cuba lúc nhập khẩu mới loạt Ford của Mỹ. Hàng ngàn xe ô tô được nhập khẩu bởi nhiều công ty, nhưng chủ yếu là Ford và Chevrolet. Hiện nay ở Cuba, có rất nhiều xe ô tô để kiểm tra xem họ thực hiện nó có thể trị giá hàng triệu đô la, bằng cổ phiếu giá trị.


Sau chiến thắng mang tính cách mạng, Liên Xô, người bảo trợ toàn diện kinh tế, quân sự của Cuba, có nhiều Lada, Volga, Moscovich ... đã được nhập khẩu và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.


Thoạt nhìn chiếc xe cũ, ọp ẹp ầm ầm chạy trên các đường phố của Cuba, người cũng tự hỏi tại sao họ vẫn được phép lưu hành? Đọc những tin tức kinh tế - Các trenFICA tài chính mới nhất: cuộc họp khẩn cấp quân sự

Thái Lan vì hai vụ nổ súng

18 ra khỏi các nhà đầu tư giá mua Forbes

Văn phòng Hà Nội: người thuê nhà lớn thích tòa án ... VN-Index vượt quá

520!



Là lệnh cấm vận của Mỹ trong hơn 50 năm qua, và sự sụp đổ của Liên Xô, nền kinh tế Cuba dường như không thể có được trong những năm 90 trong những năm của thế kỷ trước và cho đến khoảng đầu thế kỷ XXI năm. Trong một thời gian dài, chính phủ Cuba đã ngừng gần như tất cả hàng nhập khẩu từ các nước khác, thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng và lập kế hoạch để hồi sinh nền kinh tế cạn kiệt. Đây là một trong những câu trả lời cho những chiếc xe cổ ở Cuba hiện đang hoạt động.



Lý do thứ hai là, chính phủ Cuba đã luôn luôn quản lý chặt chẽ việc đăng ký phương tiện. Vì vậy, mọi người chỉ có thể mua kiểu tay bán xe trong nước với nhau và không được phép mua từ bên ngoài.



Chỉ có một số trường hợp đặc biệt được phép mua một chiếc xe hơi, đó là bác sĩ và vận động viên Cuba làm việc và chơi ở nước ngoài. Những người này sẽ được chính phủ cấp giấy phép để mua một chiếc xe hơi trong các cửa hàng của nhà nước và các chủ sở hữu đăng ký tên. Phần lớn các xe bán ra ở đây là những chiếc xe sử dụng được tân trang lại và bán với giá tương đối rẻ. Mua xe ở Cuba, xin vui lòng mua xe để chứng minh rằng tiền ở đâu đó, và tiếp theo là phải có giấy phép lái xe và trong các khu dân cư không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu chiếc xe xin bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông, họ phải nhìn thấy hiệu quả của kế hoạch đó đã hết hạn hay không? Sau khi đáp ứng các điều kiện mà họ được cấp xe.



Là đặc quyền như vậy, nhưng không phải ai cũng mua một chiếc xe hơi. Lý do nhiều ... Vì vậy, nhiều người đã được cấp giấy phép để bán với giá cao hơn một chút và vì vậy họ có tiền để làm những việc khác như sửa nhà, mua vật tư cần thiết. Và cũng bởi vì không phải ai cũng có tiền để trang trải tiền xăng khi mức lương cao nhất ở Cuba là

60 / tháng. Vì vậy, mua một giấy phép để bán xe cũng được xem là một trong những thủ thuật để kiếm tiền ở Cuba.

1960 Volkswagen sản xuất cũng lưu hành tại Cuba


Giấy phép xe bán tạo ra nhiều khó khăn cho các cơ quan chức năng kiểm tra giấy tờ xe.



Cuối tháng mười hai, lần đầu tiên trong 50 năm qua, chính phủ Cuba cho phép người dân mua bán xe ô tô miễn phí. Nhưng vẫn kiểm soát của nhà nước.



Đây là một bước trong việc thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, tạo cơ hội cho người dân để làm giàu.



20 năm trước, ở Cuba chỉ người nước ngoài, không bao gồm sinh viên, các nhà ngoại giao, kinh doanh sẽ được phép mua xe ô tô, xe ô tô nhập khẩu. Nhưng chỉ có thời gian này nó hoàn toàn bị cấm. Bởi vì có rất nhiều người nước ngoài làm giàu bằng cách mua và bán xe nước ngoài cho người dân bản địa.



Quay lại chiếc xe cổ điển, bây giờ hầu như tất cả các xe đang hoạt động tại Cuba được sản xuất bởi Hoa Kỳ từ những năm 30, 40, 50. Xe của Liên Xô cũ chiếm 30% và còn lại là những chiếc xe hiện đại bây giờ.



Mỗi tỉnh ở Cuba có một câu lạc bộ xe cổ. Đây là một nơi tập hợp cho những chiếc xe không phải là lâu đời nhất mà còn là nguyên vẹn nhất là từ nhà máy. Hiện nay, câu lạc bộ đang giữ một số lượng lớn xe cổ mà không một quốc gia trên thế giới, đặc biệt là năm 1905 Cadillac được đặt tên là kho báu quốc gia.



Câu lạc bộ được quản lý bởi Văn phòng thành phố La Habana Lịch sử. Văn phòng này có thể cho phép sửa chữa hoặc thay thế xe cũ hay không. Và thương mại là hoàn toàn không tồn tại. Câu lạc bộ xe cổ điển hiện đang quản lý 431 xe ô tô (số liệu năm 2008). Sáng chủ nhật, câu lạc bộ diễu hành xe cổ điển được tổ chức tại La Habala. Những người tham gia vào câu lạc bộ này phải tuân thủ một nguyên tắc mà muốn sửa chữa, thay thế bất kỳ bộ phận loại giấy phép chỉ nên được thực hiện khi đã đồng ý.



Là một chiếc xe cổ điển đến các bộ phận sửa chữa và thay thế gặp nhiều khó khăn vì chẳng có nơi nào bây giờ cũng sản xuất loại xe này, vì vậy muốn thay thế các bộ phận cho xe hơi là một quá trình lâu dài và mất thời gian.



Một điều rất thú vị ở Cuba, mà là tất cả mọi người có thể trở thành một thợ cơ khí xe hơi. Đối với người dân Cuba, chiếc xe cũ là một tài sản lớn, họ dành rất nhiều nỗ lực vào tiền xe.



Có rất nhiều xe ô tô ở Cuba đang tìm kiếm những chiếc xe cổ điển bên ngoài nhưng bên trong nó là một máy xe ô tô hiện đại như Hyundai, Mitsubishi, Toyota ... Và tất cả mọi người đã lắp đặt động cơ diesel cũng ... kinh tế hơn và dễ dàng để mua lậu ở bên ngoài hơn.



Nhưng đó là chắp vá nhưng một chiếc xe Mỹ sản xuất vào những năm 50 không bao giờ ít hơn

5,000, trong khi những chiếc xe Nga nói chung là tốn kém một chút, từ 7.000USD trở lên. Và hầu hết các gia đình ở Cuba cũng có xe ô tô.



Ô tô trong Cuba, không phải là phương tiện để đi lại, nhưng trong nhiều trường hợp, nó đã trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình. Nhiều người đã chạy giá cho thuê xe liên tỉnh 40-60USD/ngay, một tháng để họ có thể kiếm được gần 2.000 USD, không phải là một số tiền nhỏ cho đại đa số người dân Cuba. Cũng nhiều người tranh thủ buổi tối lái xe taxi.



Do điều kiện kinh tế còn hạn chế, vì vậy rất nhiều người có học vấn cao, làm việc trong các trường đại học, bệnh viện lớn vẫn đi ổ đĩa taxi vào buổi tối. Công tác này cung cấp một khoản thu nhập không nhỏ, nhiều lần nhiều hơn so với tiền lương nhà nước trả cho họ.


Bất cứ ai từng học ở Cuba chắc chắn không bao giờ quên cảnh để đi xe buýt, những người sau đó chê bai, nhưng cũng xem nó như là một kinh nghiệm thú vị trong cuộc sống của tôi. Xin


Cảnh đi xe trong La Habana

Ở Cuba có hai loại chính của giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt và huấn luyện viên. HLV chủ yếu là tư nhân, trong những năm gần đây, hai nước bắt đầu có biện pháp để quản lý số lượng xe, để tránh áp lực giá cả và đảm bảo an toàn cho người lái.


Intercity giao thông vận tải xe buýt ở Cuba chủ yếu là do Trung Quốc bán với giá rẻ, hầu hết các phương tiện sử dụng tân trang lại. Để có được một vé xe buýt, được đặt tên vào danh sách trước khi khoảng 2 tuần, nhưng khi gọi đến không mua vé ngày. Vì vậy, nhiều người chọn mua bên ngoài vi phạm bản quyền hoặc đi xe buýt, nhưng đắt hơn một chút để có được. Tất nhiên tất cả mọi người đang cố gắng để đi xe buýt cho thoải mái hơn.


Khi xe buýt thành phố ở Cuba, có rất nhiều loại. Cuba đi xe buýt rất nhiều, cũng đông đúc cảnh trên xe, nhưng nhà ga không đông đúc xô đẩy. Ở các thành phố lớn, có xe buýt lạc đà, đây là một sản xuất xe hơi, có thể chứa hàng trăm người. Nó được gọi là lạc đà xe vì chiếc xe ở giữa một ống cao su nhô lên như một con lạc đà u.

Đi xe buýt số lợi ích cá nhân là nhanh, người lái xe đã sẵn sàng để đưa khách ra cửa. Nhưng nó không phải là thoải mái, đầu tiên bởi vì xe không có điều hòa không khí, một chiếc xe cũ đáng kể chỉ ngồi cho 4 người, người lái xe luôn luôn nhồi thêm 6 người. Nếu hành khách đều là những người mỏng cũng cảm thấy thoải mái, chứ không phải là có một sưng húp lớn chất béo ... đó là một sự tra tấn.


Một đặc điểm chung Cuba và các nước Mỹ Latinh có, nó luôn luôn là tài xế lái mở tất cả các cửa sổ và bật âm nhạc lớn. Nhiều sinh viên nước ngoài không quen thuộc lúc đầu tiên nhưng đi vào như mãi mãi, không phải là có âm nhạc để nhớ. Nhiều xe đang ở trong chế độ như một sàn nhảy thứ hai với tất cả các đèn và màn hình ...


Ở Cuba không bao giờ chuyển sang xe ô tô, không có phong cách phát hành nhanh chóng, vượt ẩu, dệt và nhiều như ở Việt Nam. Có một cảm giác điều này là do nhân dân Cuba khi tham gia giao thông.


Cuba chấp hành luật giao thông nghiêm trọng, cảnh sát giao thông làm việc tại Cuba chủ yếu là kiểm tra xe nghi ngờ và không bao giờ phải dừng vải tuýt còi xe quá tốc độ. Cũng không có hối lộ cảnh sát, nếu phạm lỗi, bạn sẽ nhận được một chứng từ nộp tiền phạt và có đồn cảnh sát gần nhất để trả tiền. Cú đấm nặng hơn bởi thiết bị lái xe. Cảnh sát giao thông ở Cuba rất nghiêm túc và Cục Cảnh sát giao thông của Bộ quản lý cảnh sát Nội vụ Cuba, chống tiêu cực. Điều này là khi cảnh sát báo hiệu một chiếc xe để ngăn chặn bất kỳ lệnh, đó là đàm đầu tiên gọi cho trung tâm và thông báo rằng tôi ... dừng lại mang xe ... tên lái xe là ... . Ở trung tâm, cán bộ thi hành công vụ sẽ ngay lập tức thông báo cho cảnh sát về lịch sử và người lái xe ô tô. Sau đó, cảnh sát ngay lập tức nói lý do tại sao được lệnh dừng lại và làm thế nào để xử phạt.


Old Xô Lada vẫn còn rất nhiều ở Cuba

Ngoài ra chưa kể đến kế hoạch của Cuba, tất cả các thành phố Cuba được xây dựng trong cấu hình bàn cờ rộng rãi để thuận lợi cho việc di chuyển đến đường, để tránh ùn tắc. Ở giữa Havana, có con đường lớn chạy từ đầu này đến đầu kia của thành phố và đi trên đường, chiếc xe sẽ chạy từ 60 đến 100 km / h.


Các người Cuba có một thói quen rất tốt, đó là một chuyến đi xin. Bạn có thể dừng lại ở bất cứ nơi nào với một xe đi qua lớn, nó thường là một vi phạm đèn đỏ và đoạn văn bản xin hãy xin quá giang. Không ai sẽ xin tiền, nếu nó có nghĩa là họ sẽ mở cửa và đưa bạn đi. Phần lớn các sinh viên và yêu cầu các tỉnh khác hoặc những người làm việc nhưng không có phương tiện. Trong thực tế, hỏi về chuyến đi này cũng là mới từ những năm 90. Khi Liên Xô sụp đổ, Cuba nguồn dầu cho hầu như không gặp khó khăn chồng chất hỗn loạn ... Phải đối mặt với tình hình đó, chính phủ Cuba đã ra lệnh tất cả các trình điều khiển - đặc biệt là công chúng lái xe - phải có những người khác chịu trách nhiệm chịu trách nhiệm cho một chuyến đi trên những con đường. Thậm chí cảnh sát giao thông bị phục kích, bắt người lái xe đã cố tình từ chối nhận đi qua. Theo thời gian, các ứng dụng cho một chuyến đi đã trở thành một nền văn hóa giao thông mà không có bất kỳ nước nào trên thế giới.


Bây giờ, không chỉ có thể nhân dân Cuba tự do mua bán xe ô tô và xe máy mà còn những người nước ngoài đang sinh sống, tức là giấy phép cư trú và người nước ngoài làm việc tại Cuba. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại, có rất nhiều người sẽ không mua chiếc xe mà bạn muốn.


Ví dụ, cửa hàng tư nhân bán xe Peugeot tại Havana bán một chiếc xe Peugeot Expert Tepee năm 2013 là 220.000USD nữa! Trong khi đó ở châu Âu, chiếc xe này được bán với giá 20.000 €.


Các mở cửa thị trường cho xe tư nhân là một bước tiến lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của chính phủ Cuba, tạo cơ hội cho sở hữu tư nhân. Nhưng hôm nay là một bước thử nghiệm mới, chỉ có một vài nơi đã mở cửa hàng tư nhân. Một phần của số tiền thu được từ việc bán chiếc xe sẽ được sử dụng để phát triển giao thông công cộng.


Cuba là để thực hiện các bước để rụt rè trong cải cách kinh tế. Cuba mở cửa, nhưng không mở cửa cho thế giới ... Mà họ đổ xô vào mở chỉ để lộ ra và họ được thực hiện theo phương châm: chậm nhưng chắc chắn và an toàn.

TheoPhong Sơn Petrotimes

Xem thêm: Mỹ Latinh, cảnh sát giao thông, Liên Xô, vận chuyển, Lịch sử, La Habana, nền kinh tế Cuba, đường, toyota, hyundai, ford, Liên Xô, những gì chiếc xe ở Cuba với hơn 50.000 xe ô tô được sản xuất từ ​​những năm đầu của thế kỷ XX vẫn còn trong lưu thông, Cuba xứng đáng cổ điển thiên đường xe hơi của thế giới. Bất cứ ai từng đến Cuba đã ngạc nhiên trước số lượng lớn, sẽ là bảo tàng xe nằm trong hoặc trở thành kim loại phế liệu nhưng vẫn tung tăng trên đường. >> Cuba bắt đầu được tự do mua xe 8 10 5 AP> Kinh doanh> Quốc tế Cái xe ở Cuba 10 8 5 in Phản hồi Gửi phản hồi bài viết mới 18 ra giá nhà đầu tư mua tạp chí Forbes (13/1) JPMorgan trả giá cho siêu lừa Madoff (12/1) dịch vụ tang tỷ USD tiền mặt ở Trung Quốc (12/1) giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới nếu không có những cú sốc lớn (12/1) cuộc thi Catwalk bộ bikini tiếp viên hàng không (12/1) 10 phạt lịch sử lớn nhất hiện nay (11/1) Bắc Triều Tiên: Sản xuất nông nghiệp tăng 30% do sự cải cách (10/1) Đối với nhà siêu di động cho thuê 12.000 USD / đêm (10/1) Trung Quốc triệu phú lập dị muốn mua nhà báo Mỹ: một vụ nổ từ thiện yêu thích? (9/1) Hình đẹp siêu du thuyền độc đáo (9/1)

Spotlight người Mỹ gốc Việt đã mang về

1.000.000 bán vé số độc đắc siêu Black Friday và màu đen bí mật đằng sau giảm giá Chân dung của người phụ nữ trẻ bí ẩn tỷ phú ở châu Âu trực tiếp không khí là dài nhất thế giới qua đời Hàn Quốc không thiếu BMW, Mercedes và hàng hóa cao cấp Síp mô hình ngân hàng: thiên đường thuế và rửa tiền bất ngờ kinh tế từ hệ thống ngân hàng Hàn Quốc Síp đang đối mặt với phá sản, các bài học tiền đối với nhãn hiệu Việt Nam Kỳ lạ tỷ công ty không có ... ông chủ Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc trên toàn thế giới Việt Nam - khổng lồ thương mại điện tử đang ngủ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên checkPaging thương hiệu quốc tế (3); | Góp ý - Liên hệ | [Lên đầu] Sự kiện | Xã hội | Thế giới | Thể thao | giáo dục | Mục đích | Kinh doanh | Văn hóa | Pháp luật | nhịp trẻ | Tình yêu | Sức khỏe | Sức mạnh Tỷ lệ | Xe máy xe | Chuyện Lạ | Độc giả của khuyến học Trung ương Cơ quan Việt Nam Xã hội NamGiay phép hoạt động báo điện tử trên Internet số 378/GP AP - MIC, ngày 16-09 2013.Toa soạn: Số 2 (48) Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà NoiDien Điện thoại: 04-3736-6491. Fax: 04-3736-6490Email: info@dantri.com.vn. Website: http://www.dantri.com.vn Tất cả các hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Reuters Báo điện tử www.dantri.com.vn địa chỉ phải được sự đồng ý bằng văn bản của các nhà quảng cáo của đảng Dân chủ Báo điện tử tri.Don:

0914 640 088 (Ms.Trang)

Email: quangcao@admicro.vn

Điện thoại: 844 39.748.899 Ext: 2222 Website:

www.admicro.vn Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng: 01.268 269 779

(bà Thơm) Các mảng: gia đình - công nghệ - trò chơi - giải trí, xã hội.

->

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét